Yr Wythnos gyda Rob

03 Hydref 2025

Helo bawb,

Yr wythnos hon rwyf am ddod â diweddariad arbennig i chi sy'n canolbwyntio ar ein Siarter Hanfodion Gwych a lansiwyd yn gynharach heddiw.

Brilliant BasicsMae'r siarter yn nodi egwyddorion sylfaenol y dylem i gyd eu cael mewn golwg wrth wneud ein gwaith. Nhw yw'r safonau yr ydym yn ymdrechu amdanynt, yn unigol ac fel sefydliad.

Mae'r egwyddorion hyn wedi'u nodi'n fanwl o fewn y siarter ei hun, ond maent yn cynnwys yn fras yr hyn yr ydym am ei gyflawni, sut rydym yn bwriadu gwireddu'r nodau hynny a pham eu bod yn bwysig.

Mae llawer o agweddau ar ddull Hanfodion Gwych yn ymddygiadau yr ydym eisoes yn eu mabwysiadu bob dydd wrth i ni ymdrechu i wasanaethu ein preswylwyr orau.

Ond mae'n ddefnyddiol eu cael eu hysgrifennu i lawr a'u casglu mewn un lle, felly rydym i gyd yn glir ac unedig yn ein huchelgeisiau.

Mae Hanfodion Gwych yn ymwneud â chael y camau gweithredu syml hynny (er enghraifft sut rydyn ni'n cyfathrebu â thrigolion), yn iawn bob tro.

Mae'r Siarter hon wedi'i geni allan o Fro 2030, ein Cynllun Corfforaethol newydd, ac un o'r amcanion yn y cynllun hwnnw - i fod y cyngor gorau y gallwn fod. 

Mae hynny'n golygu darparu'r gwasanaeth gorau posibl i'n trigolion, ond hefyd cael prosesau sy'n symlach, yn effeithlon ac yn effeithiol.

Mae'n bwysig mabwysiadu'r Siarter Hanfodion Gwych oherwydd rydyn ni i gyd yn ymwneud â gwasanaeth cyhoeddus. Mae nifer sylweddol o drigolion yn defnyddio ein gwasanaethau oherwydd bod yn rhaid iddynt wneud hynny. Ni allant fynd i unrhyw sefydliad arall, felly pam na fyddem am fod mewn sefyllfa o roi'r gwasanaeth gorau posibl bob tro i'n trigolion?

Rwy'n gweld hyn ar waith bob dydd drwy negeseuon e-bost a anfonir i mewn gan drigolion yn diolch i'r staff am y gwasanaethau rydyn ni wedi'u darparu, ac rwy'n rhannu llawer ohonynt yn y crynodiad hwn yn rheolaidd.

Gallai'r negeseuon diolchgarwch hynny ymwneud â gwasanaethau gofal cymdeithasol rheng flaen, gwaith ein hysgolion, gwasanaethau a ddarperir drwy wasanaethau tai, cymdogaeth a chynllunio neu bobl yn ateb ffonau ac yn delio â gohebiaeth e-bost.

Y diwrnod o'r blaen cysylltodd rhywun i ddweud bod aelod o staff wedi mynd y filltir ychwanegol drwy ffonio yn ôl i helpu person i lenwi ffurflen.

Efallai y bydd gweithred fel yna yn ymddangos yn fach, ond gall wneud gwahaniaeth i bobl mewn gwirionedd.

Mae'r Siarter Hanfodion Gwych yn nodi targed clir — gwneud yr hanfodion yn iawn gymaint o weithiau ag y gallwn, yn ddelfrydol bob tro. 

Bydd lle i wella bob amser, ond mae'n ymwneud â rhoi pob ymdrech i wneud pethau'n gywir fel bod ein trigolion yn teimlo eu bod yn derbyn gwasanaeth da.

Mae Cyfarwyddwr Adnoddau Corfforaethol Tom Bowring wedi chwarae rhan allweddol wrth ddatblygu'r siarter ac wedi cymryd rhan flaenllaw ar y gwaith a arweiniodd at ei chreu.

“Cafodd y siarter Hanfodion Gwych ei llunio a'i datblygu dros ychydig fisoedd. Gwnaethom rywfaint o waith fel tîm arweinyddiaeth, gan feddwl i ddechrau am y newidiadau enfawr y byddai angen i ni eu cyflawni. Ond fe wnaethon ni gydnabod yn gyflym nad oedd unrhyw bwynt gwneud newid trawsnewidiol mawr heb gael y pethau sylfaenol yn iawn a chreu'r sylfeini i adeiladu arnynt.

“Ond nid yw'n ymwneud â'r Tîm Arweinyddiaeth Strategol yn unig, mae'n rhaid i ni i gyd wneud yn siŵr bod y pethau sylfaenol yn cael eu gwneud yn iawn ar draws y sefydliad.

“Ar ôl siarad â chydweithwyr a chynnal gweithdai, roedd hi'n wych treulio peth amser hefyd yn gofyn i reolwyr beth oedd yn ei olygu iddyn nhw, sut y byddent am ei weld yn datblygu, a beth fyddent yn disgwyl ei weld.

“Mae hon wedi bod yn ymdrech gydweithredol iawn, tîm cyfan, gan lunio rhywbeth a fydd, gobeithio, yn ddefnyddiol i bob un ohonom pan ddaw i ymdrin â'r cyngor.”

Barry Hospital VCRS Group PhotoYn gynharach yr wythnos hon, ymwelais â Gwasanaeth Adnoddau Cymunedol y Fro (VCRS), yn dilyn ei adroddiad ardderchog gan Arolygiaeth Gofal Cymru a oedd yn cynnig enghraifft berffaith o Hanfodion Gwych ar waith.

Mae'r VCRS yn weithrediad amlasiantaeth sy'n gweithio gyda phobl yn eu cartrefi i leihau'r angen am arosiadau ysbyty tymor hwy a chymorth gwasanaethau cymdeithasol.

Mae gan hyn fantais amlwg, nid yn unig i'r bobl sydd angen y gwasanaeth gan y gallant osgoi neu leihau amser a dreulir yn yr ysbyty yn aml, ond mae hefyd yn rhyddhau'r adnoddau hanfodol hyn i'r bobl sydd wir eu hangen.

Un pwynt allweddol a nodwyd yn yr adroddiad oedd bod defnyddwyr gwasanaeth yn ganmoliaethus iawn o'r gofal a gawsant a'r staff sy'n ei ddarparu.

Mae'r tîm yn gwneud hanfodion eu gwaith yn gyson iawn. Adlewyrchir hyn mewn profiad dinesydd a'r canlyniadau cadarnhaol mae'r tîm yn eu cyflawni. Byddwch yn iawn i bawb a chyfarchiadau. 

Mae Pennaeth Digidol Nickki Johns hefyd wedi tynnu sylw at achosion eraill o Hanfodion Gwych yn cael eu gweithredu'n effeithiol.

“Mae enghreifftiau da iawn o Hanfodion Gwych yn cynnwys gwaith sy'n digwydd gyda'r tîm treth gyngor ar hyn o bryd i edrych ar eu prosesau,” meddai. 

“Mae rhai pethau yn cael eu gwneud yn syml oherwydd yn hanesyddol dyna'r ffordd mae wedi bod bob amser. Felly mae'n bwysig iawn myfyrio nid yn unig ar yr hyn rydyn ni'n ei wneud, ond pam rydyn ni'n ei wneud. Ac os nad yw rhywbeth bellach yn gwneud synnwyr - naill ai mewn oes ddigidol, neu oherwydd bod ein hamgylchedd wedi newid, neu fod disgwyliadau preswylwyr wedi newid - mae'n rhaid i ni herio hynny.

“Mae Hanfodion Gwych mor bwysig ar gyfer profiad cwsmeriaid oherwydd mae'n ymwneud â ni fel sefydliad yn gwneud hyn gyda'n gilydd yn fawr iawn. Mae'r ganolfan gyswllt yn cymryd mwyafrif y galwadau ac yn gweithredu fel derbynfa yn y Swyddfeydd Dinesig. Fodd bynnag, mae'r profiad cwsmer sydd gan unrhyw un gyda ni yn seiliedig ar bob rhan o'u rhyngweithio. Gallai hynny olygu i ni gael gwybodaeth, anfon llythyr, neu ryngweithio pellach eraill. Felly mae'n ymwneud â chysondeb.

“Pan fydd pobl yn cysylltu â ni, dydyn nhw ddim yn chwilio am unrhyw beth ffansi. Yr hyn maen nhw ei eisiau yw sicrhau ei fod yn gweithio y tro cyntaf, a bod eu holl ymatebion yn iawn. Nid ydym bob amser yn gallu rhoi'r union beth maen nhw ei eisiau i'n cwsmeriaid a'n trigolion, ond gallwn bob amser ymateb ar amser. Gallwn wneud yr hyn rydyn ni'n ei ddweud rydyn ni'n mynd i'w wneud, a gallwn siarad â nhw mewn ffordd maen nhw'n ei ddeall.”

Da dweud Nickki - dyna'r targed yn hollol a'r hyn mae'n rhaid i ni i gyd barhau i anelu ato.

Rwy'n siŵr y byddwch i gyd yn ymuno â mi i wneud ein gorau glas i wireddu'r uchelgeisiau hynny ac edrychaf ymlaen at rannu rhagor o enghreifftiau o'r gwaith gwych a wnawn yn fy neges arferol yr wythnos nesaf. 

Fel bob amser, diolch yn fawr iawn am eich ymdrechion yr wythnos hon, maent yn cael eu gwerthfawrogi'n fawr iawn.

I'r rhai sydd ddim yn gweithio dros y penwythnos, mwynhewch gwpl o ddiwrnodau o orffwys ac ymlacio.

Diolch yn fawr iawn.

Rob