Cost of Living Support Icon

 

Cyngor i gyflwyno taliadau parcio ar y stryd

Mae Cyngor Bro Morgannwg ar fin cyflwyno taliadau parcio ceir ar y stryd mewn ardaloedd o amgylch Ynys y Barri a Glan Môr Penarth.

  • Dydd Gwener, 04 Mis Gorffenaf 2025

    Bro Morgannwg



Mae hyn wedi'i gynllunio i:

 

  • Brwydro yn erbyn tagfeydd
  • Annog mathau mwy o deithio sy'n gyfeillgar i'r amgylchedd
  • Cynyddu trosiant cerbydau ac argaeledd lleoedd parcio ceir
  • Caniatáu ar gyfer ailfuddsoddi mewn cyrchfannau a'r system briffyrdd

Cytunwyd ar gynigion mewn cyfarfod o Gabinet y Cyngor ar ôl iddo ystyried gwybodaeth ychwanegol am batrymau parcio a gasglwyd gan Dîm Gorfodi'r Awdurdod.


Civic OfficesDatgelodd yr ymchwil honno fod mwy o bobl wedi parcio ar y stryd nag a ddefnyddiwyd meysydd parcio gerllaw. Tynnodd sylw hefyd at enghreifftiau o bobl sy'n aros heibio’r terfyn amser parcio ar y stryd yn rheolaidd, ac achosion o unigolion yn cam-drin y system bresennol drwy symud o un ardal o barcio ar y stryd i'r llall yn yr un cyffiniau. O ganlyniad, roedd hyn wedi lleihau argaeledd lleoedd parcio ceir ar y stryd i ymwelwyr.

 

Bydd cynigion y Gorchymyn Rheoleiddio Traffig (TRO) bellach am gael eu cyhoeddi yn fuan, sy'n destun cyfnod ymgynghori cyhoeddus statudol 21 diwrnod. Bydd y taliadau i barcio ar y stryd yn Ynys y Barri a Glan Môr Penarth ar hyd yr Esplanâd yn dechrau yn hwyrach yn y dydd na'r amser cychwyn 8y.b a gynigiwyd yn wreiddiol.


Hyd at 10y.b, bydd parcio yn rhad ac am ddim, sy'n golygu y gall rhywun sy'n parcio'n gynnar yn y bore aros hyd at ganol dydd am ddim ond £2.50.


Nod hyn yw cefnogi pobl leol ac sy'n ymweld â glan y môr yn rheolaidd ym Mhenarth neu Ynys y Barri, sydd yn ei dro yn rhoi hwb i fusnesau yn y lleoliadau hyn.


O 10y.b tan 6y.p, codir tâl o £2.50 i barcio am hyd at ddwy awr, £4 am hyd at dair awr a £6 am uchafswm arhosiad pedair awr.

Dywedodd y Cynghorydd Lis Burnett, Arweinydd Cyngor Bro Morgannwg: “Mae'r taliadau hyn wedi'u cynllunio i leihau tagfeydd a gwella llif traffig drwy annog pobl i ddefnyddio meysydd parcio, trafnidiaeth gyhoeddus a mathau gweithredol o deithio.


“Profwyd hefyd fod pobl yn symud yn uniongyrchol o un lle parcio ar y stryd i'r llall, gan gamddefnyddio'r system bresennol yn fwriadol drwy or-aros. Mae angen i ni atal hynny. Rydym hefyd am gynyddu trosiant ac argaeledd lleoedd.


“Bydd yr incwm a godir yn cael ei ailfuddsoddi yn y cyrchfannau a chynnal a chadw priffyrdd yn y lleoliadau poblogaidd hyn.


“Rydym wedi gwneud parcio ar y stryd mewn cyrchfannau yn rhad ac am ddim cyn 10y.b i geisio lletya y rhai sy'n byw yn lleol ac wedi cyfyngu ar barcio ar y stryd yn yr ardaloedd hyn i uchafswm o bedair awr er mwyn sicrhau bod gwahanol bobl yn gallu cael mynediad i fannau drwy gydol y dydd.”

Mewn adroddiad ar wahân, cytunodd y Cabinet i gyflwyno taliadau ym meysydd parcio Cold Knap, Bron-y-mor, Cliff Walk, Portabello a West Farm, ar ôl cwblhau'r broses ymgynghori cyhoeddus TRO.


Bydd taliadau bellach yn cael eu gweithredu, ochr yn ochr â chreu dau fae parcio anabl newydd a rhywfaint o waith ail-wynebu yn Bron-y-mor. Mae gwaith ail-wynebu eisoes wedi'i gwblhau ym Maes Parcio Cliff Top Penarth.


Yn yr un modd â thaliadau ar y stryd, bydd unrhyw incwm dros ben o barcio ceir oddi ar y stryd yn cael ei ddefnyddio i gefnogi cynnal a chadw priffyrdd, prosiectau trafnidiaeth a chynnal a chadw cyffredinol yr ardal gyrchfan berthnasol.