Cost of Living Support Icon

 

Deg ffordd i’w hysteried ar gyfer newidiadau terfynau cyflymder yn dilyn adolygiad yn y Fro

Mae deg ffordd o fewn y sir yn cael eu cynnig ar gyfer newidiadau terfynau cyflymder yn dilyn adolygiad gan Gyngor Bro Morgannwg yn unol â chanllawiau newydd Llywodraeth Cymru

 

  • Dydd Mercher, 15 Mis Hydref 2025

    Bro Morgannwg



The Civic OfficesGallai pedair ffordd symud o 20mya i 30mya: Pentir Y De yn y Rhws a rhan o Heol Llanilltud Fawr a Heol Caerdydd (Briallu) yn y Bont-faen, ynghyd â rhan o Heol Hayes yn Sili.

 

Cynigir newid Heol Leckwith yn Llandochau, Prif Ffordd yn Ogmore-by-Sea a rhan o Heol Lavernock ym Mhenarth o 30mya i 20mya.

 

Yn ogystal, rhoddir ystyriaeth i gyfyngiadau amrywiol o 20mya ar hyd Heol Aberthin yng nghyffiniau Ysgol Gyfun y Bont-faen, Ffordd Rhuthun yng nghyffiniau Ysgol Gynradd Llangan ac ar ran o'r A48 yn agos at Ysgol Gynradd Eglwys Sant Nicholas yng Nghymru ar amseroedd gollwng a chasglu ysgol. Bydd dilyniant y terfynau amrywiol hyn yn destun dyluniad manwl i gadarnhau eu hyfywedd.

 

Mae'r newidiadau posibl uchod yn dilyn awgrymiadau a gyflwynwyd gan aelodau'r cyhoedd fel rhan o adolygiad arfaethedig Llywodraeth Cymru o derfynau cyflymder diofyn 20mya a arweiniodd at ailasesu 103 o ffyrdd y Fro.

 

Bydd manylion llawn y newidiadau arfaethedig yn cael eu nodi yn fuan yng Ngorchmynion Rheoleiddio Traffig, gydag ymgynghoriad cyhoeddus yn rhan o'r broses honno.

 

Cynigir i'r terfyn cyflymder ar bob ffordd arall ym Mro Morgannwg aros yr un fath.

 

Dywedodd y Cynghorydd Mark Wilson, Aelod Cabinet dros Wasanaethau Cymdogaeth: “Bu llawer o drafodaeth yn y Fro am y terfyn cyflymder priodol ar gyfer llawer o'n ffyrdd a derbyniwyd nifer sylweddol o ymatebion i alwad Llywodraeth Cymru am sylwadau y llynedd.

 

“Mae ein priffyrdd cyhoeddus yn fannau a rennir ar gyfer pob defnyddiwr y ffordd ac felly rydym wedi ceisio ystyried barn yr holl ymatebwyr. Fodd bynnag, yn y pen draw, dim ond o fewn y canllawiau a nodir ar ein cyfer y gallwn weithredu.

 

“Mae ein tîm wedi defnyddio'r meini prawf yng nghanllawiau diweddaraf Llywodraeth Cymru i adolygu terfynau 20mya ar yr holl ffyrdd y gofynnwyd amdanynt i'w hadolygu. Rydym wedi nodi rhestr fer o ffyrdd sy'n cael eu hystyried yn addas ar gyfer newid i'r terfyn cyflymder a byddwn yn cyhoeddi Gorchmynion Rheoleiddio Traffig cyn bo hir i nodi manylion llawn y newidiadau arfaethedig a fydd yn cynnwys cyfnod ymgynghori cyhoeddus.

 

“Bydd hyn yn rhoi cyfle pellach i bob preswylydd ddweud eu dweud a rhoi sylwadau neu wrthwynebu unrhyw un o'r cynigion cyn gwneud unrhyw benderfyniadau terfynol.”

 

Y llynedd gwahoddodd Llywodraeth Cymru bobl ledled Cymru i gysylltu â'u Cyngor, gydag adborth ar sut roedd newidiadau i'r terfyn cyflymder diofyn cenedlaethol wedi cael eu gweithredu yn eu hardal.

 

Derbyniodd Cyngor y Fro 228 o sylwadau, a oedd yn cynnwys ceisiadau i ddychwelyd terfynau cyflymder i 30mya, lleihau ffyrdd eraill i 20mya, ac i wneud unrhyw newidiadau.

 

Aseswyd yr holl awgrymiadau hyn yn unol â chanllawiau diwygiedig Llywodraeth Cymru o'r enw 'Gosod terfynau cyflymder 30mya ar ffyrdd cyfyngedig: canllawiau ar gyfer awdurdodau priffyrdd 'a gyhoeddwyd ym mis Gorffennaf 2024.