Bydd cwynion neu bryderon yn ymwneud â’r Gymraeg yn dilyn yr amserlenni a’r camau a amlygwyd ym mholisi Cwynion Corfforaethol y Cyngor.
Dyma eu Pryderon a Chwynion ynghylch y Gymraeg Gweithdrefn
Bydd y Cyngor yn sicrhau y bydd y swyddogion ymchwilio yn ymgynghori ag unrhyw ddeddfwriaeth berthnasol cyn penderfynu os yw’r awdurdod neu’r maes gwasanaeth wedi gweithredu yn unol â gofynion deddfwriaethol neu’n unol â pholisïau a gweithdrefnau a gymeradwywyd.
Caiff cwynion yn ymwneud â’r Gymraeg a diffyg cydymffurfiaeth posibl gyda Safonau’r Gymraeg eu harwain gan y Swyddog Polisi Cydraddoldeb a’r Gymraeg mewn cysylltiad â’r Rheolwr Cwynion Corfforaethol a swyddogion o’r cyfarwyddiaethau neu feysydd gwasanaeth dan sylw. Bydd swyddogion yn dilyn y dull gweithredu corfforaethol hwn wrth ddelio gydag unrhyw gwynion yn ymwneud â’r Gymraeg.
Os oes gennych gŵyn am y Gymraeg neu unrhyw faterion Cymraeg eraill, gallwch gysylltu â Swyddog yr Iaith Gymraeg Elyn Hannah ehannah@valeofglamorgan.gov.uk
Fel arall, gallwch gyflwyno cwyn trwy borth cwynion corfforaethol y Cyngor.
Os teimlwch na chafodd y gŵyn ei datrys yn foddhaol neu fod rhywun yn ymyrryd gyda’ch rhyddid i ddefnyddio’r Gymraeg, gallwch weithredu eich hawl i gwynio’n uniongyrchol i Gomisiynydd y Gymraeg. Gallwch gysylltu â Chomisiynydd y Gymraeg drwy:
- Ffonio 0845 6033221
- E-bost: post@comisiynyddygymraeg.org
- Ysgrifennu at: Comisiynydd y Gymraeg, Siambrau’r Farchnad, 5-7 Heol Santes Fair, Caerdydd, CF10 1AY